ทัพนักกีฬา มร.ลป.คว้า๓ เงิน ๓ ทองแดงใน“จันทร์แก้วพิบูลเกมส์”

      ทัพนักกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางคว้าแล้ว ๓ เหรียญเงิน ๓ เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ “จันทร์แก้ว        พิมูลเกมส์” ด้านรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาเผยหวังคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นเย็นนี้

      ภายหลังที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางส่งตัวแทนนักศึกษาจำนวน ๑๒๖ คน สู้ศึกในการแข่งขันกีฬานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ “จันทร์แก้วพิบูลเกมส์” โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก เป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน  ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่  ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแข่งขันผ่านไป ๒ วัน ทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางสามารถสร้างผลงานในการแข่งขันโดยรั้งอันดับต้น ๆ ในตารางเหรียญรางวัลรวม ซึ่งได้เหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น ๖ เหรียญ เป็นเหรียญเงินที่ได้จากการแข่งขันเทควันโด ทั้ง ๓ เหรียญ และเหรียญทองแดง ๓ เหรียญจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ๑ เหรียญ  เปตองรวมชาย-หญิง ๑ เหรียญและเทควันโดอีก ๑ เหรียญ

      ซึ่งผลงานเหรียญเงิน ๓ เหรียญและเหรียญทองแดง ๓ เหรียญนั้น เหรียญเงินได้มาจากกีฬาเทควันโดชาย รุ่นน้ำหนัก ๕๔ กิโลกรัมคือ นายตันติกร สอนเตจา           รุ่นน้ำหนัก ๕๘-๖๒ กิโลกรัมคือนาย ศราวุธ ศรีธิ และรุ่นน้ำหนัก  ๘๔ กิโลกรัมขึ้นไปคือนายณัฐกร ธรกิจ และเหรียญทองแดงทั้ง ๓ เหรียญได้มาจากเทควันโดชายรุ่น ๖๒-๖๗ กิโลกรัม คือนายคฑาวุธ สุดไกร กีฬามวลสากลสมัครเล่นรุ่นไลฟเวลเตอเวท น้ำหนัก        ไม่เกิน ๖๐ กิโลกรัม คือนายปกิต ศรีจันทร์ และกีฬาเปตองรวมชาย-หญิง โดยจากการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ ๓ เหรียญเงิน ๓ เหรียญทองแดงนั้นส่งผลให้ลำดับในตารางเหรียญรางวัลรวมมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางอยู่ในลำดับต้น ๆ จากทั้งหมด ๘ มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ

      นอกจากนี้ อาจารย์แวอีเลียส บินโซดาโอะ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวถึงการแข่งขันในรายการดังกล่าวว่า ใน ๒ วันที่ผ่านมาทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจถึงแม้ว่าเราจะพลาดเหรียญทองจากกีฬาเทควันโดและได้เหรียญเงินมาแทน แต่ก็ถือว่านักกีฬาของเราตั้งใจและพยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งในวันนี้ (๒๗ ธันวาคม ๓๕๕๓) เวลา ๑๘.๐๐ น. นักกีฬามวลสากลสมัครเล่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจะเข้าชิงชนะเลิศอีก ๒ รุ่น และกีฬาประเภทอื่น ๆ นั้นนักกีฬาและผู้จัดการทีมก็ได้มีการเตรียมความพร้อมและวางแผนการแข่งขันเพื่อนำชัยชนะมาสู่มหาวิทยาลัยให้ได้มากที่สุด

      ในขณะที่นายบรรจง สมศรี ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ทั้งในส่วนของทัพนักกีฬาและผู้จัดการทีมทุกคนได้รับกำลังใจจากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดีโดยรักษาราชการแทนอธิการบดีและรองอธิการบดีฝ่ายต่าง ๆ ได้ติดตามผลการแข่งขันและให้กำลังใจทัพนักกีฬาอย่างใกล้ชิด          รวมทั้งวัน ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ ที่ปรึกษาอธิการบดียังมาให้กำลังใจนักกีฬาถึงสนามการแข่งขันด้วย และทีมนักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางยังได้รับการต้อนรับจากเจ้าภาพเป็นอย่างดี ซึ่งในเย็นวันนี้ (๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๓) องค์การบริหารนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับองค์การบริหารนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือด้วย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ทัพนักกีฬา มร.ลป.คว้า๓ เงิน ๓ ทองแดงใน“จันทร์แก้วพิบูลเกมส์”, 4.0 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ