สำนักศิลปะฯ ม.ราชภัฏลำปางจับมือสภาวัฒนธรรมอ.เมืองลำปาง จัดประกวดโคมลอยเทศกาลยี่เป็ง

สำนักศิลปะฯ ม.ราชภัฏลำปางจับมือสภาวัฒนธรรมอ.เมืองลำปาง จัดประกวดโคมลอยเทศกาลยี่เป็ง

      สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองลำปาง  จัดประกวดโคมลอยเทศกาลยี่เป็ง เชิญนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยและผู้สนใจทั่วไปส่งโคมลอยเข้าประกวดในวันเสาร์ที่ ๒๗ พ.ย. ๕๓ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ .น.  ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

      ผศ.เฉลิมชัย สุขจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยรายละเอียดของการจัดประกวดโคมลอยในเทศกาลยี่เป็ง ว่า ในช่วงของปลายเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๓ เป็นช่วงของเทศกาลลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็งของทางภาคเหนือทางสำนักศิละและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้ร่วมมือกับทางสภาวัฒนธรรมอำเมืองลำปาง จัดการประกวดโคมลอยเทศกาลยี่เป็งเพื่อเป็นการสืบสานศิลปะและประเพณีพื้นบ้านของภาคเหนือขึ้นในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ชิงเงินรางวัลกว่า ๔,๐๐๐ บาท โดยมีหลักเกณฑ์การประกวด คือ โคมลอยที่เข้าร่วมประกวดจะต้องทำด้วยกระดาษว่าว ไม่น้อยกว่า ๖๐ แผ่นแต่ไม่เกิน  ๘๐ แผ่นซึ่งสามารถตกแต่งหรือออกแบบในลักษณะไดก็ได้แต่ห้ามใส่ลูกประทัดปิงปองหรือวัตถุระเบิดที่อาจทำให้เกิดอันตรายไปในการปล่อยโคมลอย ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณาให้คะแนน จะตัดสินจากการปล่อยโคมขึ้นสูงมีลูกเล่น ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความสวยงามและตรงต่อเวลาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจะจากหลายภาคส่วนเป็นผู้ให้คะแนน 
      ในส่วนของการรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมประกวดคาลอยนั้น ทางสำนักฯและสภาวัฒนธรรม อ.เมืองลำปาง ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางและผู้สนใจทั่วไปร่วมส่งผลงานโคมลอยเข้าประกวดและเชิญผู้สนใจทั่วไปร่วมพิธีเปิด ซึ่งจะมีการจับฉลากลำดับการปล่อยโคม ในวันเสาร์ที่ ๒๗ พ.ย. ๒๕๕๓ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ .น. ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักศิลปวัฒนธรรม  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โทรศัพท์ ๐๕๔-๒๓๗๓๙๙ ต่อ ๖๗๐๑

กำหนดการจัดกิจกรรมแข่งขันประกวดโคมลอยในเทศกาลยี่เป็ง 

วันเสาร์ที่ ๒๗  พฤศจิกายน  พ.ศ. ๒๕๕๓ 

ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

เวลา

กิจกรรม 
๐๘.๓๐ – ๐๙.๐๐ น. – ลงทะเบียนพร้อมกันที่สถานที่จัดงาน  ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง- จับสลากลำดับการแข่งขัน
๐๙.๐๐ –  ๐๙.๑๕ น. – ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม กล่าววัตถุประสงค์การจัด   กิจกรรม- ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน
๐๙.๑๕ –  ๐๙.๓๐ น – แนะนำคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันปล่อยโคมลอย- ชี้แจงเกณฑ์การให้คะแนนของคณะกรรมการตัดสิน
๐๙.๓๐ – ๑๑.๓๐ น. – การแข่งขันการปล่อยโคมลอย
๑๑.๓๐ – ๑๑.๔๕ น. – ประธานมอบรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและปิดการแข่งขัน

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ