ม.ราชภัฏลำปางสานประเพณีล้านนาจัดตานก๋วยสลากเชิญศิษย์เก่า/ปัจจุบันร่วมด้วย

  
    มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางสืบประเพณีพื้นบ้านล้านนา จัดพิธีตานก๋วยสลาก นำคณะ สำนักและหน่วยงานทั่งมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายนอกเข้าร่วมกิจกรรม กำหนดจัดงานวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ นี้
      ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แจ้งว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห้องเรียนวัดบุญวาทย์วิหาร (วิทยาลัยสงฆ์นครลำปาง) สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองลำปาง และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง จัดประเพณีตานก๋วยสลาก (ถวายสลากภัต) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรวมพลังขององค์กรทางการศึกษา องค์กรทางวัฒนธรรมและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรม รวมทั้งยังเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในวาระครบรอบการก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แก่คณะผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่ล่วงลับไปแล้ว
     ซึ่งกำหนดการในประเพณีตานก๋วยสลากนั้น ทางมหาวิทยาลัยจะจัดขึ้นในวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐ – ๑๐.๐๐ น. โดยจะมีการตั้งขบวนแห่ต้นสลากหน้ามหาวิทยาลัยและเคลื่อนขบวนสู่สวนสามสอ ศาลาพระพุทธพิทยาจารย์  ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัย
     ขอเชิญชวนหน่วยงาน สำนัก สถาบันและคณะของมหาวิทยาลัย องค์กรเอกชน ร้านค้าและปะชาชนในชุมชนรอบ ๆ มหาวิทยาลัยราชภัฏลปางร่วมจัดตั้งตกแต่งต้นสลากเพื่อนำไปร่วมขบวนและถวายในกิจกรรมดังกล่าว รวมทั้งขอเชิญชวนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันทุกคณะ ทุกสาขาวิชาและทุกรุ่น ร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

ประวิติความเป็นมาพิธีตานก๋วยสลาก
คลิกที่นี่
กำหนดการการจัดงาน
คลิกที่นี้
*******************************************
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
[five-star-rating]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปางสานประเพณีล้านนาจัดตานก๋วยสลากเชิญศิษย์เก่า/ปัจจุบันร่วมด้วย, 8.0 out of 10 based on 6 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ