นศ.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มร.ลป “คว้า 2 รางวัล โครงการแข่งขัน MOS Olympic ระดับภาค”

    
   อ.เนตรดาว  โทธรัตน์ ประธานสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการแข่งขัน โปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิตสเปเชียลลิส โอลิมปิก หรือ “MOS Olympic 2010” ระดับภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่
    จัดโดยบริษัท เออาร์ไอที จำกัด, อุทยานการเรียนรู้ และบริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถ และทดสอบทักษะด้านไอที และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับภาค โดยมีคะแนนสอบสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด โดยได้คะแนนสอบ 92% จาก 100 % และสามารถทำเวลาได้เร็วที่สุด ได้แก่ นางสาวจิตติมา  ละคำมา ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ชั้นปีที่ 4 และนอกจากนั้น ยังได้รับรางวัล Microsoft Office Talent อีก 1 รางวัล ได้แก่ นางสาวบุษบง  โวหาร นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 โดยได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 เช่นกัน โดยนักศึกษาทั้ง 2 คน ได้เป็นตัวแทนของภาคเหนือ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2553 ต่อไป โดยมีท่านอาจารย์พิทูร  กาญจนพันธุ์ และ อาจารย์ชไมพร สืบสุโทเป็นผู้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด
    กิจกรรมดังกล่าว  เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงศักยภาพของตนเอง และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะกระตุ้นให้นักศึกษา เห็นความสำคัญของการใช้ประโยชน์จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้และการใช้งาน ตลอดจนยังได้เห็นถึงประโยชน์ของการได้รับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพทางคอมพิวเตอร์ Microsoft office Specialist Certificate (MOS Certificate) เพื่อการทำงานที่ดีกว่าในอนาคตอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
นศ.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มร.ลป “คว้า 2 รางวัล โครงการแข่งขัน MOS Olympic ระดับภาค”, 9.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ