กองกลาง จัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของมหา’ลัย สร้างองค์ความรู้และแนะแนวพีอาร์ยุคไอที


กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ของมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นการสร้างความรู้และแนะแนวทางการประชาสัมพันธ์ยุคไอที เชิญผู้สื่อข่าวดังเมืองลำปางร่วมบรรยายด้วย

   นางวิมลพรรณ ทองเกล็ด ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ ๓/๒๕๕๓ ในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมธัญกร ชั้น ๑ อาคาร ๓๖ คณะวิทยาการจัดการ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. โดยการอบรมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวมีขึ้นภายหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางแต่งตั้งบุคลากรของมหาวิทยาลัยในหน่วยงาน สำนัก คณะ สถาบันและสาขาวิชาต่างๆ เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นกลไกในการส่งผ่าน เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารราชการให้แก่สาธารณชนได้รับทราบ รวมทั้งเพื่อเป็นหน่วยขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยที่หน่วยงานย่อยต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม โครงการของแต่ละหน่วยงานได้เองเพื่อความรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์

    นอกจากนี้ ในการอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ยังจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพในการให้บริการนักศึกษา ประชาชนผู้มารับบริการโดยตรงหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มารับบริการจากมหาวิทยาลัยโดยตรงและโดยอ้อม  เพื่อเป็นการเปิดเผยระบบบริหารราชการ ธรรมาภิบาลการบริหารราชการที่เปิดเผย  โปร่งใสเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม  ในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ และเพื่อจัดอบรมบุคลากรที่เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์หน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย สามารถนำไปปฏิบัติกับงานที่เกี่ยวข้องในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้ถูกต้องตามหลักวิชาการ  ซึ่งในการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ตลอดทั้งวันนั้น ในพิธี ได้รับเกียรติจาก ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์หัวใจสำคัญในการ
บริหารงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง”  นอกจากนั้นยังมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอกร่วมบรรยายและอบรมในหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้  การบรรยาย เรื่อง “พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ  พ.ศ.2540” โดย นายปรีชา ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี 

    การบรรยาย เรื่อง “กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการ” โดย อาจารย์          สุดจินดา ปานคำ ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์  การอบรมเชิงปฏิบัติการ “เขียนข่าวอย่างไรให้ถูกใจสื่อ” โดย คุณจันทร์สวย บุญนำมา นักสื่อมวลชนชำนาญการ สวท.ลำปาง การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเผยแพร่ข่าวด้วยระบบอินเทอร์เน็ต” โดย นายขจรศักดิ์ วงศ์วิราช เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ระดับ ๓ และการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานที่เผยแพร่ข่าว/ส่งข่าวดีเด่นจำนวน ๕ รางวัล และการมอบใบประกาศนียบัตรผู้เข้าร่วมการอบรมตลอดหลักสูตร

     นอกจากนี้ ในการอบรมดังกล่าว ทางงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง ได้ส่งหนังสือบันทึกข้อความเชิญเครือข่ายประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแต่งตั้งพร้อมแบบตอบรับไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อขออนุญาตผู้บังคับบัญชาแล้ว โดยทางงานประชาสัมพันธ์ขอให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ส่งแบบตอบรับเพื่อยืนยันการเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการในวันที่ ๕ ก.ค. ๒๕๕๓ ณ งานประชาสัมพันธ์ ชั้น ๑ อาคารโอฬารฯ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๘๑-๒๘๙๒๕๖๙

กำหนดการอบรม
คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ