สถาบันวิจัยฯ ม.ราชภัฏลำปางจัดกิจกรรมน่าสนใจนำคณาจารย์มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเที่ยงวันสรรหามาคุย


     สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  จัดกิจกรรมเที่ยงวันสรรหามาคุย โดยให้คณาจารย์ในมหาวิทยาลัยร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประเด็นต่างๆ เพื่อการพัฒนางานวิจัย ล่าสุดจัดเป็นครั้งที่ ๔/๒๕๕๓ ในหัวเรื่อง “เขียนและทำอย่างไรให้ได้ทรัพย์สินทางปัญญาและใช้ประโยชน์”

      ผศ.ดร.ดวงจันทร์ เดี่ยววิไล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน อาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้สร้างสรรค์ผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพ อยู่จำนวนไม่น้อย แต่ยังขาดระบบและกลไกในการนำผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการให้ได้รับการจดลิขสิทธิ์ หรือทรัพย์สินทางปัญญา รวมทั้งปัจจุบันในการประเมินคุณภาพภายนอก สมศ. ได้กำหนดตัวบ่งชี้  ๒.๓ ร้อยละผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ และก.พ.ร. ตัวชี้วัดที่ ๔.๒.๓  ร้อยละของผลงานวิชาการที่ได้รับหนังสือรับรองการแจ้งข้อมูลลิขสิทธิ์/หรือได้รับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ต่ออาจารย์ประจำ/นักวิจัยประจำ เป็นตัวประเมินคุณภาพด้านการวิจัยและผลงานวิชาการ

      นอกจากนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนา  เป็นส่วนราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่มีพันธกิจในการสนับสนุนการวิจัยแก่อาจารย์และนักวิจัย ได้ห็นความสำคัญและประโยชน์ของการจดทะเบียนและคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา จากผลงานวิจัยผลงานวิชาการของอาจารย์และนักวิจัยดังนั้น  ทางสถาบันวิจัยและพัฒนา จึงได้จัดกิจกรรมเที่ยงวันสรรมาคุย ครั้งที่ ๔/๒๕๕๓ เรื่อง “เขียนและทำอย่างไรให้ได้ทรัพย์สินทางปัญญาและใช้ประโยชน์” ในวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๓ ณ สถาบันวิจัยและพัฒนา ชั้น ๒ อาคารโอฬารฯ  เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานวิจัยและผลงานทางวิชาการ และเพื่อให้อาจารย์และนักวิจัยได้เห็นความสำคัญและแนวทางในการเป็นเจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญาและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอกมาร่วมแลกเปลี่ยน แนะนำและแสดงความคิดเห็นด้วย

     ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยฯ  กล่าวต่อไปว่า ในการจัดกิจกรรมเที่ยงวันสรรหามาคุยที่มีการจัดขึ้นในครั้งที่ ๑-๓ นั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง โดยได้รับความสนใจและความร่วมมือจากคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสถาบันวิจัยฯ ก็จะดำเนินกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและจะมีการเปลี่ยนหัวเรื่องตามความต้องการหรือความสนใจของคณาจารย์เป็นหลัก

กำหนดการกิจกรรมเที่ยงวันสรรมาคุย

๑๑.๐๐ น.   – ๑๔.๐๐ น.    การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานวิจัยและผลงานทางวิชาการ และเพื่อให้อาจารย์และนักวิจัยได้เห็นความสำคัญและแนวทางในการเป็นเจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญาและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

ดำเนินรายการโดย ผู้ทรงคุณวุฒิ

(รับประทานอาหารกลางวันในระหว่างประชุมเสวนา)

กลุ่มเป้าหมาย
๑.     อาจารย์ที่กำลังพัฒนาข้อเสนอโครงการ
๒.    อาจารย์ ท่านผู้สนใจ คณะ / สำนัก ละ ๒ ท่าน
ท่านที่สนใจเข้าร่วมเสวนา  
กรุณาโทรศัพท์ติดต่อไปที่สถาบันวิจัยและพัฒนา หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๓-๑๕๖๓๙๒๘

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ