ปชส.ราชภัฏเมืองรถม้าได้ฤกษ์รายงานข่าวผ่านทีวีออนไลน์เอาใจนักท่องเน็ตเข้าถึงข้อมูลข่าวสารมหา’ลัย

    
    งานประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏลำปางเอาใจนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำวัน เปิดตัวการรายงานข่าวสารกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยผ่านทีวีออนไลน์ โดยกำหนดบันทึกเทปและเผยแพร่ทุก ๆ สัปดาห์ หวังให้นักศึกษาและผู้ใช้อินเทร์เน็ตเข้าถึงข้อมูลข่าวสาของมหาวิทยาลัยอีกทางหนึ่ง

    นายปรีชา ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันการเผยแพร่และรับข้อมูลข่าวสารของหน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนมักจะผ่านการเผยแพร่ทางสื่อทั้งภายในองค์กรและสื่อสารมวลชนแขนงต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับองค์กร หน่วยงานได้รับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึงและทันเหตุการณ์ แต่ทว่าขณะนี้หน่วยงานหลาย ๆ แห่งได้มีการพัฒนารูปแบบการสื่อสารโดยใช้สื่อออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนช่วยในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมของหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมักจะเห็นจากการผลิต e-magazine, e-newspaper หรือแม้กระทั่งการใช้เว็บไซด์ชื่อดังเพื่อการส่งผ่านข้อมูลข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เช่น twitter,face book  รวมทั้งการนำเทคโนโลยีด้านการกระจายภาพ/เสียง ในลักษณะทีวีออนไลน์เข้ามาใช้อย่างกว้างขวางและได้รับความนิยมจากผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้นนั่น

      ล่าสุดเพื่อเป็นการก้าวทันเทคโนโลยีและการเปิดโอกาสให้นักศึกษา ประชาชนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ทางงานประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ผลิตสื่อออนไลน์ในรูปแบบทีวีออนไลน์ขึ้นเพื่อให้นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่มักจะใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่าการอ่านหนังสือพิมพ์หรือฟังรายการวิทยุทั่วไปได้รับทราบข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัย โดยการผลิตรายการทีวีออนไลน์นั้นมีทั้งในส่วนของการบันทึกภาพการอบรมสัมมนาในมหาวิทยาลัยและนำมาเผยแพร่ในทีวีออนไลน์ การจัดทำสารคดีในวาระหรือวโรกาสสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งรายการใหม่ที่งานประชาสัมพันธ์ร่วมกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ร่วมกันในการผลิตคือการรายงานข่าวประจำสัปดาห์ (Weekly report) ซึ่งจะเป็นการรายงานข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยทุก ๆ สัปดาห์ในลักษณะของรายการโทรทัศน์ และได้เผยแพร่รายการในครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สนใจที่จะรับชมการรายงานข่าวประจำสัปดาห์หรือรายการอื่น ๆ ได้ที่ http://www.lpru.ac.th/Peep_Channel/

      ในขณะที่ นางพชรพร แก้วประเสริฐ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ในระบบทีวีออนไลน์ทาง Peep Channel แล้วนั้น งานประชาสัมพันธ์ยังได้นำข่าวสารที่ผลิตขึ้นมา เช่น ข่าวสัมพันธ์  LPRU NEWs (ข่าวสัมพันธ์ประจำสัปดาห์) ข่าวที่ได้รับการเผยแพร่จากสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น (กฤติภาคข่าว) รวมทั้งการนำเทปบันทึกรายการ “ราชภัฏเพื่อชุมชน” ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุราชภัฏเรดิโอ F.M.๑๐๕.๕ MHz มาขึ้นระบบออนไลน์เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รวมทั้งการให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปรับทราบข่าวสาร กิจกรรมผ่านข้อความข่าวสั้นที่ http://twitter.com/lampangrajabhat อีกด้วย

      ทั้งนี้ นักศึกษาหรือประชาชนทั่วไปที่ต้องการติดตามข้อมูลข่าวสารในระบบออนไลน์ของมหาวิทยาลัยสามารถติดตามได้ที่ www.lpru.ac.th หรือเว็บไซด์ของงานประชาสัมพันธ์ที่ http://wianglagon.lpru.ac.th/public/ และสำหรับผู้สนใจที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการรับทราบข้อมูลข่าวสาร หรือสื่อต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้นสามารถสอบถามได้ที่งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โทร.๐๕๔-๒๓๗๓๙๙ หรือส่งความคิดเห็นต่าง ๆ ในการผลิตสื่อได้ที่อีเมลล์  news_lpru@hotmail.com , pr_lpru@lpru.ac.th

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ