มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับรางวัลในฐานะเป็นสถาบันการศึกษาที่สามารถให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPV6

1256

      ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย (ฉบับที่ 2)และแผนผลักดัน ส่งเสริม เร่งรัด และติดตามผลการดำเนินงาน IPV6 ในประเทศไทยโดยได้กำหนดกรอบนโยบายระดับชาติในการส่งเสริมการใช้งานหมายเลขไอพีแอดเดรสซึ่งใช้โพรโทคอลอินเทอร์เน็ตรุ่นที่หก หรือ IPV6

จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPV6 ครบ 3 ระบบ ได้แก่ DNS,Mail และ Web ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ที่สามารถพัฒนาและมีความพร้อมในการให้บริหารเครือข่ายดังกล่าวและได้รับพิจารณาคัดเลือกเป็นสถาบันการศึกษาที่บุกเบิกการใช้งานและให้บริหารเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPV6 ได้สำเร็จ

         และในวันที่ 20 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง”การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา(WUNCA) ครั้งที่ 32 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับเกียติจากท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์นพนันท์ สุขสมบูรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตัวเทนเข้ารับรางวัล ดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับรางวัลในฐานะเป็นสถาบันการศึกษาที่สามารถให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPV6, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ