มร.ลป.จัดโครงการส่งเสริมการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๗ วันอันตราย 57

news-181257

โครงการส่งเสริมการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๗ วันอันตราย
(ระหว่างวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๗ – ๒ มกราคม ๒๕๕๘) ปี ๒๕๕๘ จังหวัดลำปาง
ก้าวสู่ปีใหม่อย่างปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ
“ปั่นจักรยาน รณรงค์สวมหมวกนิรภัย  ใส่ใจเมาไม่ขับ”
ไม่ขับเวลาเมา เพื่อตัวเรา และเพื่อนร่วมทาง

       จากข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวมากกว่าในช่วงเวลาปกติ จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดมาตรการและแผนการดำเนินงานป้องกันและ ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขและลดอุบัติเหตุ

      ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และจังหวัดลำปาง ในการลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน เสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและวินัยจราจร เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลงให้ได้มากที่สุด เตรียมความพร้อมของผู้ขับขี่และยานพาหนะ โดยมุ่งที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมทั้ง สร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาบุคลากร ชุมชน องค์กรภาคีเครือข่าย และประชาชนโดยทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเสริมสร้างความปลอดภัย ในระบบการจราจร และร่วมสนับสนุนการสร้างความสุขมวลรวมของจังหวัดลำปาง การมุ่งสู่ทิศทาง “นครลำปาง นครแห่งความสุข ที่ไม่หมุนไปตามกาลเวลา หรือ Lampang Slow Travel @ city of happiness” กองพัฒนานักศึกษา ชมรมถนนปลอดภัยมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และชมรมจักรยานมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๗ วันอันตราย (ระหว่างวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๗ – ๒ มกราคม ๒๕๕๘) ปี ๒๕๕๘ จังหวัดลำปาง ก้าวสู่ปีใหม่อย่างปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ “ปั่นจักรยาน รณรงค์สวมหมวกนิรภัย  ใส่ใจเมาไม่ขับ” ไม่ขับเวลาเมา เพื่อตัวเรา และเพื่อนร่วมทาง

โครงการจัดกิจกรรม 
คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

กำหนดการจัดกิจกรรม 
คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป.จัดโครงการส่งเสริมการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๗ วันอันตราย 57, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ