คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มร.ลป.จับมือ คณะภาษาต่างประเทศ ม.เหวินซาน

 news-171157-2
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏลำปาง จับมือ คณะภาษาต่างประเทศ ม.เหวินซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยและภาษาจีนร่วมกัน

       เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Mr.Zhang Xiaojing รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเหวินซาน (Wenshan University) สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ห้องประชุมโอฬารฤทธิ์ (ชั้น 10) อาคารโอฬารโรจนหิรัญ โดยการนี้มีคณะผู้บริหารและคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเข้าร่วมพิธีลงนามอย่างคับคั่ง

    อาจารย์นิตยา มูลปินใจ ประธานสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า หลังการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ดังกล่าว ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้บริหารของทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ผลการเจรจา ปรากฏว่า ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเหวินซานซึ่งประกอบด้วย Mr.Zhang Xiaojing รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา, Ms.Gu Yu รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการวิจัย และ Ms.Pu Zhengfang คณบดีคณะภาษาต่างประเทศ มีความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ในหลายๆ ด้าน เช่น การแลกเปลี่ยนอาจารย์และนักศึกษาระหว่างกัน การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศและการสอนภาษาจีน การพัฒนางานด้านการจัดประชุมวิชาการหรืองานวิจัย เป็นต้น ทั้งนี้เพราะคณะมนุษย์ฯ มีความพร้อมและมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยในสาธารณรับประชาชนจีนมาเป็นเวลานาน จึงสามารถให้ความร่วมมือระหว่างกันได้ทันที ซึ่งในขั้นต้นนี้ มหาวิทยาลัยเหวินซานจะส่งนักศึกษาเข้ามาเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมไทยเป็นเวลา 2 ปี โดยจะเริ่มส่งในปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มร.ลป.จับมือ คณะภาษาต่างประเทศ ม.เหวินซาน , 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ