มร.ลป.ขอเชิญร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงองค์กรต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐% “ร่วมสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย….ห่วงใครให้ใส่หมวก”

     2014-08-20_16-48-43

       โครงการพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงองค์กรต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐% “ร่วมสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย….ห่วงใครให้ใส่หมวก” ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับ บริษัท อินทราเซรามิค จำกัด และ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาลำปาง กิจกรรมการดำเนินงานโครงการนี้จะเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ และกระตุ้นจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ทั้งนี้ได้มีแนวคิดร่วมกันว่าภาคอุตสาหกรรมควรต้องให้ความสำคัญกับการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นภายในองค์กร โดยให้บุคลากร ในองค์กรทุกระดับมีส่วนในการกำหนดมาตรการเพื่อความปลอดภัยทางถนน และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ทางถนนภายในองค์กร

วัตถุประสงค์

๑.    เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับแผนทศวรรษความปลอดภัยทางถนน พ.ศ. ๒๕๕๔ – ๒๕๖๓  ในการลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือไม่เกิน ๑๐ คน ต่อประชากรแสนคนภายในปี ๒๕๖๓

๒.    เพื่อกระตุ้นเตือนให้บุคลากร ชุมชน องค์กรภาคีเครือข่าย ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไปเกิดจิตสำนึก ในการช่วยกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมุ่งที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเสริมสร้างความปลอดภัยในระบบการจราจร

๓.    เพื่อให้เกิดความรู้ ความตระหนัก ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายจราจร มารยาทในการขับขี่และรู้จักวิธีการป้องกันตัวเองขณะขับขี่ยานพาหนะ ตลอดจนวิธีแก้ปัญหาในขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้แก่ บุคลากร ชุมชน องค์กรภาคีเครือข่าย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์

๔.    เพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้น้อยลงตามนโยบายของรัฐบาล

๕.    เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด และมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (Safety Mind)

๖.    เพื่อให้ป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษา บุคลากร ชุมชน องค์กรภาคีเครือข่าย ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไปที่อาจจะเกิดขึ้นจากความประมาท ในการใช้รถใช้ถนน

๗.    เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและประสานงานระหว่างมหาวิทยาลัยฯ หน่วยงานของรัฐ และเอกชนสังคม ชุมชน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนได้

๘.    เพื่อร่วมสนับสนุนการสร้างความสุขมวลรวมของจังหวัดลำปางให้เป็น “นครลำปาง นครแห่งความสุข”

กำหนดการพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงองค์กรต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐% แก้ไขสถานที่
คลิกที่นี่

โครงการพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงองค์กรต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐%
คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป.ขอเชิญร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงองค์กรต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐% “ร่วมสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย....ห่วงใครให้ใส่หมวก”, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ