มร.ลป.ขอเชิญร่วมโครงการ คนลำปาง ฮักกั๋น แต้หนา “มวลประชา ปากั๋น ปั่นรถถีบ” 20 ก.ค.57

news-180757
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้ขอความร่วมมือสถาบันอุดมศึกษา ขยายผลการดำเนินกิจกรรมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ เพิ่มความสามัคคี เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงประเทศในสถานการณ์ปัจจุบัน หรือสอดแทรกไปในกิจกรรมปกติที่สถาบันอุดมศึกษาดำเนินการ

   มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ รวมพลังประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ ในโครงการคนลำปาง ฮักกั๋น แต้หนา  “มวลประชา  ปากั๋น  ปั่นรถถีบ” ขึ้น เพื่อให้หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนได้บูรณาการทำกิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกัน  เพื่อรณรงค์สร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง และขับเคลื่อนการบริหารประเทศไปพร้อมกัน ตามโรดแมปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อให้คนลำปางมีส่วนร่วมในกิจกรรมลดความขัดแย้งในสังคม สลายสีเสื้อ นำความสงบสุขปลอดภัยมาสู่พี่น้องประชาชนคนลำปางเป็นสำคัญ และเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกหมู่เหล่า หันกลับมาร่วมมือกัน โดยมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจ

วัตถุประสงค์

๑.เพื่อรณรงค์และส่งเสริมการลดความขัดแย้ง สร้างความรัก ความสามัคคี และขับเคลื่อนการบริหารประเทศไทยไปพร้อมกันตามโรดแมปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

๒.เพื่อบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน ได้ร่วมมือขับเคลื่อนสนับสนุนการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ในพื้นที่ เป็นไปตามเจตนารมณ์และเป้าหมายของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (คปป.)

๓. เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของจังหวัดลำปาง และมณฑลทหารบกที่ ๓๒ ร่วมกับหน่วยงานจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาชน ตามที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง “ร่วมปรองดองสมานฉันท์ สร้างสุขให้แผ่นดิน” สัญญาแห่งการปรองดองสมานฉันท์ เป็นข้อตกลงในการที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดลำปาง ให้มีความสุข ร่มเย็น ยั่งยืน และปลอดจากอบายมุข ทั้งนี้เพื่อให้ “นครลำปาง เป็นนครแห่งความสุข” และเพื่อแสดงถึงความสมัครสมานสามัคคีปรองดองที่จะเกิดขึ้นใน “นครลำปาง”

๔.เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา บุคลากร มหาวิทยาลัยฯ และประชาชนทั่วไป ได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน

๕. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นจังหวัดลำปาง

๖.เพื่อเป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงานและเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัยฯ และประชาชนสนใจการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการใช้จักรยานกันมากขึ้น

กำหนดการจัดโครงการ
คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป.ขอเชิญร่วมโครงการ คนลำปาง ฮักกั๋น แต้หนา “มวลประชา ปากั๋น ปั่นรถถีบ” 20 ก.ค.57, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ