คณะครุศาสตร์ มร.ลป.แจ้งสรุปมติคณะกรรมการคุรุสภาให้การรับรองคุณวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูและทางการบริหารการศึกษา

Post-lpru-57-240357

      สรุปมติคณะกรรมการคุรุสภา ครั้งที่ ๑๓/๒๕๕๖ วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๖คณะกรรมการคุรุสภา ในการประชุมครั้งที่ ๑๓/๒๕๕๖ วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๖

ได้พิจารณาเรื่องต่าง ๆ ที่สําคัญและมีมติโดยสรุปดังนี้
๑. ให้การรับรองคุณวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูและทางการบริหารการศึกษา ที่เปิดสอนอยู่ก่อนวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ของผู้ขอรับรองเพื่อใช้ในการรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จํานวน ๒ รายและขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน ๔ ราย

          ทั้งนี้ คณะกรรมการคุรุสภาในการประชุมครั้งที่ ๗/๒๕๕๖ วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ มีมติ ให้ยกเลิกการให้การรับรองคุณวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูและทางการบริหารการศึกษา ที่เปิดสอนอยู่ก่อนวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙โดยให้ผู้มีคุณวุฒิดังกล่าวสามารถขอรับรองคุณวุฒิได้จนถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖นี้เท่านั้น และให้ประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ของสํานักงานเลขาธิการคุรุสภา

๒. รับทราบคําพิพากษายกฟ้องของศาลปกครองกลาง ในคดีที่มีผู้ฟ้องสํานักงานเลขาธิการคุรุสภาและคณะกรรมการคุรุสภา กรณีเห็นว่ากระบวนการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการและผู้แทนคุรุสภา ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาต่าง ๆ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

๓. รับทราบการจัดทําจุลสารคุรุสภา ฉบับภาษาอาเซียน เพื่อนําไปประชาสัมพันธ์ในการประชุมสภาครูอาเซียน ครั้งที่ ๒๙ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ ๑๑– ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๖

๔. รับทราบการใช้งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ ไปพลางก่อน ตามที่สํานักงบประมาณแจ้งว่า เป็นที่คาดหมายว่า พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗จะประกาศใช้ไม่ทันในวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖

๕. ให้ การรับรองมาตรฐานหลักสูตรและมาตรฐานการผลิ ตของสถาบัน เฉพาะการจั ดการเรียนการสอนในสถานที่ตั้งของสถาบั น จํานวน ๘ แห่ง ๑๑ หลั กสูตร ดังนี

เอกสารเพื่มเติม
คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

ภาพจกรรมการจัดพิธีมอบใบประกอบวิชาชีพครู แก่นักศึกษาหลักสูตร ครุศาสตร์บัณฑิต (5 ปี) 
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.227250077476135.1073741866.160747244126419&type=1 

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
คณะครุศาสตร์ มร.ลป.แจ้งสรุปมติคณะกรรมการคุรุสภาให้การรับรองคุณวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูและทางการบริหารการศึกษา, 10.0 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ