สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ มร.ลป.ออกค่ายอาสาพัฒนา และ บริการวิชาการ เรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างรู้คุณค่า ณ ชุมชนบ้านห้วยมง


สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้ออกค่ายอาสาพัฒนา และ บริการวิชาการ เรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างรู้คุณค่า ณ ชุมชนบ้านห้วยมง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านใหม่พัฒนา จังหวัดลำปาง โดยหน้าที่หลักของชุมชน คือการอนุรักษ์ป่าในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 14-16 มีค 2557 ที่ผ่านมาโดยการบริการครั้งนี้เป็นงานต่อเนื่องจากความต้องการ ของชาวบ้านเนื่องจากเป็นชุมชนที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง มีเพียงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ชำรุดและไม่มีหน่วยงานใดมาดูและผลที่เกิดขึ้นคือของโครงการคือชาวบ้านได้ปรับปรุงระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เคยชำรุด และเรียนรู้ในการตรวจสอบและรักษาอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เกิดกิจกรรม จิตอาสาและเสียสละอย่างแท้จริง เพราะนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการเกิดจากการสมัครเข้าร่วม ท้ายที่สุดเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะส่งผลให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ได้เกิดประโยชน์ทั้งทางใจต่อตน และต่อผู้อื่นอย่างแท้จริง

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ มร.ลป.ออกค่ายอาสาพัฒนา และ บริการวิชาการ เรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างรู้คุณค่า ณ ชุมชนบ้านห้วยมง , 10.0 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ