สถาบันวิจัยและพัฒนา แจ้งเครือข่ายวิจัยเหนือบนเปิดรับข้อเสนอการวิจัย และอบรมนักวิจัยรุ่นใหม่

Post-lpru-56-111156

               ผศ.จรีรัตน์  สุวรรณ์  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา   เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะทำงานเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน  ครั้งที่ ๒ /๒๕๕๗  เครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบนได้ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อพิจารณาขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗   ภายใต้ประเด็นการวิจัย ๒  ประเด็น  คือ

            ๑.  โครงการวิจัยและพัฒนาภาครัฐร่วมเอกชนในเชิงพาณิชย์เป็นโครงการวิจัยร่วมกับภาคเอกชน  โจทย์วิจัยต้องกำหนดจากความต้องการของภาคอุตสาหกรรม  แบ่งออกเป็น ๓ ประเภทได้แก่  อุตสาหกรรมด้านวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี  อุตสาหกรรมเกษตร  และอุตสาหกรรมบริการเครือข่าย ฯ  สนับสนุนไม่เกินร้อยละ  ๗๐  และภาคเอกชนต้องสนับสนุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๓๐  ของเงินงบประมาณ  ทั้งนี้เพื่อสร้างขีดความสามารถเชิงการแข่งขนของภาคอุตสาหกรรม

             ๒.  โครงการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนฐานราก  โจทย์วิจัยต้องกำหนดจากความต้องการชุมชน  หรือกลุ่มชนชนที่เป็นภาคการผลิต  (Demand  Sade)  มีการถ่ายโอนองค์ความรู้ เทคโนโลยีและทักษะจากงานวิจัยที่สามารถแก้ไขปัญหาชุมชนและ / หรือเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของชุมชนอย่างเหมาะสม

เครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน ได้ประกาศTOR บนเว็บไซต์ของเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน
http://unrn.rac.oop.cmu.ac.th
หรือสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซด์สถาบันวิจัยและพัฒนา
http://reslpru2012.wix.com/research

               ผศ.ดร.จรีรัตน์  สุวรรณ์  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  กล่าวเสริมท้ายอีกว่า  ทางเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน จะจัดทำโครงการอบรมนักวิจัยรุ่นใหม่ หลักสูตร  “เทคนิคการหาโจทย์วิจัยและการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยสายรับใช้สังคม”  ระหว่างวันที่ ๒๒ – ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖   ณ โรงแรม    เดอะปาร์ค โฮเท็ล เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีเป้าหมายจะอบรมนักวิจัยรุ่นใหม่ของสมาชิกเครือข่าย สถาบันละ  ๒  ท่าน  ผู้สนใจติดตามและลงทะเบียนเข้าอบรมผ่านเว็บไซต์ได้ที่ http://goo.gl/r1aF5Uปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้  จนถึงวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ผู้เข้าอบรมมีสิทธิ์ที่จะเสนอข้อเสนอการวิจัยจากการอบรมเพื่อขอเงินอุดหนุนการวิจัยของโครงการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนฐานราก ของเครือข่ายได้

สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซด์เครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน
http://unrn.rac.oop.cmu.ac.th
เว็บไซด์สถาบันวิจัยและพัฒนา
http://reslpru2012.wix.com/research

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สถาบันวิจัยและพัฒนา แจ้งเครือข่ายวิจัยเหนือบนเปิดรับข้อเสนอการวิจัย และอบรมนักวิจัยรุ่นใหม่, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ