สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จัดโครงการบริการวิชาการ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพชุมชนสู่การแข่งขันในตลาดสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ


       สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จัดโครงการบริการวิชาการ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพชุมชนสู่การแข่งขันในตลาดสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ

        เนื่องด้วยสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ  ได้จัดกิจกรรมบริการวิชาการแก่ท้องถิ่นภายใต้โครงการ “หนึ่งมหาวิทยาลัยหนึ่งจังหวัด”จากทุนอุดหนุนของสถาบันวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้รับบริการ ในชุมชนตำบลนาแก มีการพัฒนาศักยภาพและมีความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในตลาดสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ได้จัดให้มีในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แก่ เยาวชน ชาวบ้าน ผู้นำชุมชน จำนวน 100 คน
มีการแบ่งกิจกรรมออกเป็นดังนี้

1.กิจกรรมฐานการเรียนรู้ แบ่งเป็น 3 ฐานได้แก่
  – ฐานความรู้การจัดการตลาดสมัยใหม่ 
  – ฐานการเรียนรู้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น 
  – ฐานการเรียนรู้เทคนิคการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

2.กิจกรรมสัมมนาถ่ายทอดเทคโนโลยีและความรู้จากงานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษา

3.กิจกรรมไอทีคลินิกให้คำปรึกษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

ซึงผู้เข้ารับการบริการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บรรยากาศมีความเป็นกันเอง และมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ จากปัญหาที่พบในการดำเนินงานของชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว อีกทั้งมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบจัดการฐานข้อมูลภายในหน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาแกอีกด้วย ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีชา โพธิ์แพง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

[flagallery gid=23 skin=slider_gallery_demo align=center name=Gallery]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จัดโครงการบริการวิชาการ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพชุมชนสู่การแข่งขันในตลาดสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ, 9.5 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ