กพน.ม.ราชภัฏลำปาง จัดประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการประกันคุณภาพการศึกษาและพัฒนาภาวะสำหรับผู้นำนักศึกษา ประจำปี ๒๕๕๖

        นายบรรจง  สมศรี   ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า   กองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กำหนดจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับผู้นำนักศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งส่งเสริมให้ผู้นำนักศึกษา  มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา  ตามมาตรฐานและกระบวนการ PDCA    ในวันที่ ๒๗   กรกฏาคม  ๒๕๕๖   ณ        ห้องประชุมบัวตอง  ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้นำนักศึกษาจากองค์การบริหารนักศึกษา  สภานักศึกษา  สโมสรนักศึกษาคณะต่างๆ  และผู้นำนักศึกษาจากหอพักในมหาวิทยาลัย  จำนวนกว่า ๑๐๐  คน  โดยมีกำหนดการดังนี้ เวลา ๐๘.๐๐ น.-๐๘.๓๐ น. ลงทะเบียน  , เวลา ๐๘.๓๐ น.-๐๙.๐๐ น.  พิธีเปิดการอบรม  โดยรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา , เวลา ๐๙.๐๐ น. -๑๐.๐๐ น. คุณภาพและการประกันคุณภาพการศึกษาและบทบาทของนักศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา โดย อาจารย์คงศักดิ์  ตุ้ยสืบ  อาจารย์ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา , เวลา ๑๐.๑๐ น.-๑๒.๑๐ น.   แบ่งกลุ่มนักศึกษาฝึกปฏิบัติการเขียนโครงการโดยใช้วงจร PDCA , เวลา ๑๒.๑๐ น.-๑๓.๐๐ น.พักรับประทานอาหาร  เวลา ๑๓.๐๐ น.-๑๕.๐๐ น. ฝึกปฏิบัติการเขียนโครงการโดยใช้วงจร PDCA (ต่อ) , เวลา ๑๕.๐๐ น.-๑๖.๓๐ น. นำเสนอตัวอย่างโครงการโดยใช้วงจร PDCA  และเวลา   ๐๖.๓๐ น.-๑๗.๐๐ น. มอบเกียรติบัตรและปิดพิธี 

        ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ยังกล่าวอีกว่า และระหว่างวันที่   ๑๐-๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๖  กองพัฒนานักศึกษา โดยงานกิจกรรมนักศึกษา  ยังจัดให้มีโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำนักศึกษา มุ่งส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้นำที่มีจิตอาสา เสริมสร้างศักยภาพให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ เตรียมการเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์พร้อมผ่านกิจกรรมต่างๆ      โดยจัดที่ ไร้หญ้า รีสอร์ท แจ้ซ้อน                  อ.เมืองปาน  จังหวัดลำปาง   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้นำนักศึกษา ซึ่งเป็นผู้นำนักศึกษาชุดใหม่  ให้เกิดการเรียนรู้ เข้าใจในภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่มีบุคลิกภาพที่ดี  อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดทักษะในการทำงานเป็นทึม  และเสริมสร้างศักยภาพในการเป็นผู้นำ นำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ  ได้  ผู้เข้าอบรมเป็นกลุ่มนักศึกษา ๔ กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้นำนักศึกษาจากองค์การบริหารนักศึกษา   กลุ่มนักศึกษาจากสภานักศึกษา   ตัวแทนนักศึกษาจากสโมสรนักศึกษาทุกคณะ และกลุ่มผู้นำนักศึกษาหอพักของมหาวิทยาลัย   อาจารย์ที่ปรึกษาทุกคณะๆ ละ ๑  คน และตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกองพัฒนานักศึกษา จำนวน ๑๐๐ คน  

       “ดาดหวังว่าหลังจากการอบรมผู้นำนักศึกษาครั้งนี้ นักศึกษา ได้รับการฝึกอบรมความรู้ความข้าใจในการเป็นผู้นำและผู้ตาม มีบุคลิกภาพที่ดี  ได้เกิดทักษะในการทำงานเป็นทีมและเสริมสร้างศักยภาพในการเป็นผู้นำ พร้อมนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีระบบ ระเบียบ และร่วมกันวางแผนกิจกรรมเพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมนักศึกษาในโอกาสต่อไป” ผอ.กพน.กล่าวตอนท้าย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ