นศ.ชั้นปีที่ 2 และ 3 มร.ลป. ทั้ง 6 คณะ รวมพลังทำกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด


นศ.ชั้นปีที่ 2 และ 3  มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  ทั้ง 6 คณะ  รวมพลังทำกิจกรรมร่วมกัน  ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด   ครั้งที่ 2  เมื่อวันที่  7  กรกฏาคม  56  ที่ผ่านมา

      เมื่อวันอาทิตย์ที่  7   กรกฏาคม  2556 กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ได้นำนักศึกษา ภาคปกติ   ชั้นปีที่  2  เข้าร่วมอบรมตามโครงการต่อต้านยาเสพติด  เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ตามโครงการ “เสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด”ที่ หอประชุมใหม่   มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง   มีนายศุภชัย  เอี่ยมสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการในภาคเช้า และภาคบ่าย มี ผศ.เล็ก  แสงมีอานุภาพ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธาน และกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา และมีการบรรยายพิเศษ จาก นายปรีชา พรหมมณี วิทยากรจากจิตภาวันวิทยาลัย หัวข้อ  ”คำสารภาพ(บาป) ของชายชรา” จากรายการคนค้นตน ทาง อสมท.

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  กล่าวว่า  โครงการ “เสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ได้จัดทำขึ้น เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งเป็นเยาวชนกลุ่มเสี่ยงในสถานศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด และสามารถนำความรู้ไปใช้เผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม รวมถึงร่วมกันเป็นพลังเครือข่ายรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้แก่นักศึกษาด้วยนโยบาย 3D เพื่อให้นักศึกษาเกิดความตระหนักเห็นความสำคัญ ศรัทธาและเชื่อมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และรู้ถึงสิทธิหน้าที่ของพลเมืองตามวิถีประชาธิปไตย รวมทั้งเพื่อปลูกฝังให้เยาวชนนักศึกษาได้มีคุณธรรมจริยธรรม มีความเป็นไทยสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข พร้อมกับมีภูมิคุ้มกันภัย รู้จักที่จะหลีกเลี่ยงห่างไกลจากยาเสพติด

       สำหรับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  โดยกองพัฒนานักศึกษา ได้นำนักศึกษา ภาคปกติ    ชั้นปีที่ 2 และ 3 จำนวนกว่า 3,000 คน  จาก 6 คณะ ร่วมอบรมตามโครงการต่อต้านยาเสพติด เป็นครั้งที่ 2   ภายใต้แนวคิด คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” ด้วยการร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ กล่าวคำปฏิญาณตนต่อต้านยาเสพติด และในโอกาสนี้นักศึกษาใหม่ทั้งหมด ได้ร่วมกันรับฟังการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “คำสารภาพ (บาป) ของชายชรา” โดยมีคุณลุงปรีชา พรหมณี (จากรายการคนค้นตน) ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ โดยคุณลุงปรีชา พรหมมณี  ได้ใช้ประสบการณ์ตรงจากชีวิตจริงในอดีต เมื่อครั้งยังเป็นเด็กวัยรุ่น ที่ได้เคยใช้ชีวิตผิดพลาดถลำลึกเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนทำให้ชีวิตต้องประสบกับความยากลำบาก ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย และได้นำมาเป็นตัวอย่างบอกเล่า เป็นอุทาหรณ์ ข้อคิด เตือนใจ ให้แก่นักศึกษาได้รับฟัง เพื่อให้นักศึกษาเห็นถึงพิษภัยและไม่คิดที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด. ดูคลิป http://youtu.be/6HZhs321Qoo

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
นศ.ชั้นปีที่ 2 และ 3 มร.ลป. ทั้ง 6 คณะ รวมพลังทำกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ