กองพัฒนานักศึกษา ขอเชิญร่วมโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด 30 มิถุนายน 56

       
กองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏลำปาง  ขอเชิญร่วมโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด เชิญฟังการบรรยายพิเศษ”คำสารภาพ(บาป)ของชายชรา โดยคุณลุงปรีชา พรหมณี  วิทยากรยาเสพติด จากรายการคนค้นคน

          มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยกองพัฒนานักศึกษา  จัดโครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถาบันการศึกษา ประจำปี 2556  ในวันอาทิตย์ที่ 30  มิถุนายน  2556 นี้  ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 17.00 น. ณ หอประชุมจันทน์ผา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ในการนี้ได้เชิญคุณลุงปรีชา  พรหมมณี  นักวิทยากรจากจิตตภาวันวิทยาลัย  นักบรรยายพิเศษ ในเรื่องภัยมืดยาเสพติด มาเป็นวิทยากร

          คุณลุงปรีชา  พรหมมณี  ท่านเป็นวิทยากรที่มีชื่อเสียงทางด้านรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด   โดยภาคเช้าได้เรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ และให้โอวาทข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องนโยบายการรณรงค์ส่งเสริมการต่อต้านยาเสพติดในสถาบันการศึกษา ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-09.30 น.  หลังจากนั้นก็จะเป็นการบรรยายของวิทยากร คุณลุงปรีชา  พรหมมณี  ท่านมีเทคนิคลีลาการเป็นวิทยากรเป็นอย่างมาก  สร้างความประทับใจให้นักเรียน นักศึกษา ตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่เชิญท่านเป็นวิทยากร ประกอบลีลาท่าทางเข้ากับเนื้อเรื่องที่พูดได้ดีมาก ท่านให้เกียรติมาบรรยายในเรื่องที่ท่านมีประสบการณ์โดยตรง เกี่ยวกับภัยมืดของยาเสพติด ที่เป็นการบ่อนทำลายสังคม ชาติ และศาสนา มายาวนาน  ท่านจะเดินทางไปยังทุกสถานศึกษาทั่วประเทศไทย นำประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง เกี่ยวกับการเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด มาให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษา ได้รับทราบถึงพิษภัย เพื่อเป็นข้อคิด เตือนใจ ในการหลีกเลี่ยงพิษภัยยาเสพติด  ผู้ฟังจะได้ข้อคิดและความสนุกสนานจากการบรรยายในครั้งนี้ตลอดเวลา ด้วยลีลาท่าทางและน้ำเสียงอันแหลมคม เสียงชัดแจ๋วน่าฟังและน่าติดตาม

            ดังนั้น  กองพัฒนานักศึกษา  ม.ราชภัฏลำปาง  จึงขอเชิญนักศึกษา คณาจารย์  เจ้าหน้าที่ หรือผู้สนใจ ร่วมฟังการบรรยาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

           ประวัติโดยสรุป  คุณลุงปรีชา  พรหมมณี  อายุ 71 ปี   (เป็นวิทยากรด้านยาเสพติด ตั้งแต่ ปี 2516 จนถึงปัจจุบัน รวม 40 ปี แล้ว)

           คุณลุงปรีชา  สำเร็จการศึกษา     ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)  อาชีวศึกษา จากโรงเรียนคอนมอสโก ของคาทอลิก  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  กรุงเทพมหานคร  ประสบการณ์ทางด้านชีวิตการงานในอดีตตอนเป็นเด็ก วัยรุ่น ใช้ชีวิตผิดพลาด  มีประสบการณ์อย่างผิดๆ มีประสบการณ์ทางด้านยาเสพติดมาหลายรูปแบบ  จนสำนึกผิด ได้รับใช้สังคม โดยออกเผยแพร่เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เยาวชนสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา  อาชีวศึกษา นักศึกษามหาวิทยาลัย หลายสถาบันทั่วประเทศไทย เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน รู้ถึงโทษของยาเสพติดให้หลีกเลี่ยงยาเสพติด ซึ่งเราทราบกันว่าปัจจุบันยาเสพติดเป็นพิษภัยทางสังคมอย่างน่าเป็นห่วง    ท่านเดินทางเป็นวิทยากรรับใช้สังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ขับรถเก่าๆ  ตะเวนไปทั่วประเทศ ใช้ชีวิตในบั้นปลายชีวิตอย่างมีประโยชน์ต่อสังคมจนน่าทีสุดท้ายของชีวิตด้วยโรคประจำตัว(โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง)  โดยทางรายการโทรทัศน์ช่อง 9 ได้ไปถ่ายทำออกรายการ คนค้นคน  ตอนคำสารภาพบาป ของชายชรา  หลังการเผยแพร่ภาพรายการของลุงปรีชา   ด้วยเทคนิคลีลา  การเป็นวิทยากรบรรยายให้นักเรียน นักศึกษา  สถาบันการศึกษาต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้นักเรียน นักศึกษาที่ร่วมฟังการบรรยายมีความตั้งใจ เศร้าใจ สงสาร ตื่นตัว ทำให้ไม่อยากเข้าใกล้ยาเสพติด ซึ่งหลายๆ สถาบันการศึกษา ทั่วทุกภูมิภาค ได้เชิญท่านเป็นวิทยากรให้ความรู้ทางด้านยาเสพติด  จึงขออนุโมทนาในความมุ่งมั่น และกุศลจิตของลุงปรีชา ซึ่งคุณลุงต้องใช้ความพยายามและอดทนกับความทุกข์ทรมานทางร่างกายเป็นอย่างมากที่กล้าหาญนำบทเรียนชีวิตในอดีตมาถ่ายทอดเป็นธรรมทานใช้ตัวเองเป็นอุทาหรณ์ที่เป็นรูปธรรมบอกเล่าเรื่องราวบาปบุญคุณโทษ เวรกรรมให้กับเด็กยุคสมัยนี้ฟังว่าเรื่องพวกนี้มีอยู่จริงและวิบากกรรมชั่วให้ผลจริงในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้าดีกว่าปล่อยให้เรื่องราวมันตายไปพร้อมกับคุณลุงปรีชา

           ขอเชิญนักศึกษา  หรือผู้สนใจ ร่วมโครงการและร่วมฟังการบรรยายฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน  2556 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 17.00 น. ณ หอประชุมจันทน์ผา  ม.ราชภัฏลำปาง และขอความร่วมมือผู้ร่วมโครงการสวมเสื้อสีขาว เพื่อร่วมรณรงค์กับศูนย์อำนวยการพลังแผนดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ที่ได้กำหนดกรอบแนวคิดในการจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดว่า “คนไทยหัวใจสีขาว  ร่วมต้านยาเสพติด”

สอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณอลิศรา  ศรีกระจ่าง  เจ้าของโครงการฯ  ที่กองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏลำปาง
โทร 054-237399 ต่อ  1400 , 1404
อีเมล alis_mickey@hotmail.com หรือ snk.lpru@yahoo.co.th

กำหนดการจัดกิจกรรม
คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
กองพัฒนานักศึกษา ขอเชิญร่วมโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด 30 มิถุนายน 56 , 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ